Getsunova – นักเดินทาง

หลังจากเรากลับมาสนใจและติดตามเพลงไทยและศิลปินไทยอย่างจริงจังจากการที่เราชอบพี่เอ๊ะ จิรากร เราก็ลองหาเพลงไทยและเพลง cover อื่นๆ มาฟัง ตอนนี้ก็มีวงที่ชื่นชอบเพิ่มอีกแล้วค่ะ วันนี้ขอเสนองเพลงนี้ค่ะ “นักเดินทาง” โดย Getsunova

เนื่อเพลงความหมายดีมากๆ เลย ดนตรีไรงี้ แบบฟังแล้วมีความสุขอ่ะ ดูเป็นเพลงที่ฟังแล้วน่าจะเกิดแรงบันดาลใจในการทำอะไรซักอย่างเนอะ แล้วเราก็เพิ่งมาสนใจเนื้อเสียงจริงๆ ของวงนี้แหละ แล้วก็พบว่าเป็นเนื้อเสียงแบบที่เราชอบเลยค่ะ จะชอบเนื้อเสียงที่แบบแหบนิดๆ แต่เสียงหนักแน่น มีพลังอะไรแบบนี้

เราก็รู้จักวงนี้จาก “ไกลแค่ไหนคือใกล้” มาก่อนอ่ะนะ แต่่ตอนนั้นเรายังไม่ได้สนใจเพลงไทย ก็รู้ว่าร้องเพราะแบบนี้นี่แหละ แต่คงต้องขอบคุณพี่เอ๊ะเลย ที่เหมือนเปิดโลกการฟังการสนใจในดนตรีของเรา ทำให้เราหันมาอยากสนับสนุนศิลปินให้สร้างผลงานต่อไปมากยิ่งขึ้น ลองดูใน GMMShops ยังไม่เจออัลบั้มพี่เขาเลยแฮะ อยากซื้อเก็บสะสมจัง

เรารู้สึกว่าเคยได้ยินเพลงนี้นะ เหมือนจะจากโฆษณาอะไรซักอย่างรึเปล่านะ แต่ก็ชอบเนื้อเพลงมากเลย มันเป็นอะไรที่เราไม่มีวันได้มาน่ะ อิสระ การเดินทาง และก็เพื่อน น่าเศร้าจังเนอะ แต่ก็ไม่เป็นไร เราจะรอวันนั้นแล้วกัน ซักวันเราคงได้เป็นตัวของตัวเอง ถึงข้างกายจะไม่เหลือใครก็ตาม (ฮือออ ไม่เป็นไรนะ กอดตัวเอง หงุงง)

ไปดูฟัง+เนื้อเพลงดีกว่า เพราะมากๆ

ยังวนเวียนอยู่ตรงที่เดิม
บรรยากาศเทาเทาที่คุ้นเคย
กับความจำเจยังจมอยู่ภายในใจ
ไม่รู้จะจบลงเมื่อไหร่

ส่วนตัวเธออาจเป็นเหมือนกัน
ยังคงทำสิ่งเดิมเดิมแต่ละวัน
แต่สิ่งนั้นกลับไม่ใช่สิ่งที่ฝัน

เธอรู้สึกไหม อยากจะเดินออกไปในที่ที่ต่างไป
เป็นเหมือนกันไหม อยากจะลองเปิดใจ
และเดินหายออกไปพร้อมกัน

ออกไปสู่บนเส้นทางใหม่ ไกลออกไปสู่โลกที่กว้างใหญ่
ออกร่วมกันเดินทาง เปลี่ยนคืนวันที่มี ให้มีความหมาย

ออกไปผ่านเจอเรื่องราวใหม่ ช่วงเวลาของเราที่ยิ่งใหญ่
อาจไม่ไกลเกินใจ หากเราออกไปแล้วลองตามหาไปด้วยกัน

ระหว่างทางแค่มีเรานั้นไปด้วยกัน

เราอาจเจอกับทางที่งดงาม
หรือเราอาจเจอแต่เพียงความว่างเปล่า
แต่อย่างน้อยก็เป็นทางเดินของเรา

เธอรู้สึกไหม อยากจะเดินออกไปในที่ที่ต่างไป
เป็นเหมือนกันไหม อยากจะลองเปิดใจ
แล้วเดินหายออกไปพร้อมกัน

ออกไปสู่บนเส้นทางใหม่ ไกลออกไปสู่โลกที่กว้างใหญ่
ออกร่วมกันเดินทาง เปลี่ยนคืนวันที่มี ให้มีความหมาย

ออกไปผ่านเจอเรื่องราวใหม่ ช่วงเวลาของเราที่ยิ่งใหญ่
อาจไม่ไกลเกินใจ หากเราออกไปแล้วลองตามหาไปด้วยกัน

ระหว่างทางแค่มีเรานั้นไปด้วยกัน

เธอรู้สึกไหม อยากจะเปิดประตูไปที่ที่ต่างไป
เป็นเหมือนกันไหม อยากจะลองเปิดใจ
แล้วเดินหายออกไปพร้อมกัน

ออกไปสู่บนเส้นทางใหม่ ไกลออกไปสู่โลกที่กว้างใหญ่
ออกร่วมกันเดินทาง เปลี่ยนคืนวันที่มี ให้มีความหมาย

ออกไปผ่านเจอเรื่องราวใหม่ ช่วงเวลาของเราที่ยิ่งใหญ่
อาจไม่ไกลเกินใจ หากเราออกไปแล้วลองตามหาไปด้วยกัน

ระหว่างทางแค่มีเรานั้นไปด้วยกัน
ระหว่างทางแค่มีเรานั้นไปด้วยกัน
ระหว่างทางแค่มีเรานั้นไปด้วยกัน

…อ้างอิง https://www.siamzone.com/music/thailyric/12358

Leave a Reply

