ในวันที่เราได้มารู้จักกับ เอ๊ะ จิรากร

อยากมาพูดถึงพี่เอ๊ะ จิรากรซะหน่อย ก็ช่วงนี้ชีวิตเราไม่ได้ทำอะไรเลยนอกจากการติ่งพี่เอ๊ะค่ะ 555 ถึงขนาดเราเลิกเล่นเกม Yume100TH ที่ติดหนักมาเกือบปี แล้วหันมาส่องแต่แท็กพี่เอ๊ะอย่างเดียว ไม่ได้รู้สึกติ่งอะไรบางอย่างมานานแล้ว เราไม่เคยเป็นติ่งนักร้องคนไหนมาก่อนเลย ปกติเราไม่สนใจวงการเพลงด้วย ไม่ได้ตามเพลงใหม่ๆ เพลงเก่าๆ ดังๆ ก็ร้องไม่ค่อยได้ ไปคาราโอเกะงี้ไม่รู้จะร้องอะไรเลย เพราะร้องไม่ได้ซักเพลง จนกระทั่งมาติ่งพี่เขาคนแรกนี่แหละค่ะ

crow01

ก็เพิ่งมารู้จักเขาจากรายการ The Mask Singer เราเชียร์หน้ากากอีกาดำแหละค่ะ เชียร์ตั้งแต่ยังไม่รู้ว่าเป็นใคร แต่ก็ไม่ได้ไปเสาะหานะว่าใต้หน้ากากเขาคือใคร ชอบคนนี้มาตั้งแต่ครั้งแรกที่เขาออกมาร้อง Endless Rain มันกินใจมากอ่ะ ขนาดว่าไม่รู้ความหมายของเพลงเลยนะ ตั้งใจว่าไว้เลยว่าจะเชียร์คนนี้ไปจนสุดรายการอ่ะ ด้วยคอสตูมและอะไรต่างๆ มันลงตัว ดูเท่ ดูขลังมาก คือเรามาดูย้อนหลังด้วยแหละ ก็ชอบนะ แต่ยังไม่ถึงขั้นติ่ง แต่เอาเป็นว่าชอบที่สุดในรายการ เพลงทิ้งรักลงแม่น้ำก็ร้องดีค่ะ แต่ไม่ได้ว้าวมาก จนกระทั่งมาเจอ Zombie นี่แหละ พีคตั้งแต่ประโยคแรกของเพลงเลย เสียงเขายูนีคมาก มันทั้งก้องเหมือนจะแหบแต่ก็ไม่แหบ เพราะมากๆ อย่างที่ได้ยินกัน แถมทำให้รู้ว่าเขาใช้ได้หลายเสียงมากๆ จากความเชื่อที่ร้องเป็นน้าแอ๊ด เลยรู้สึกว้าวมากๆ ว่ามีคนเทพจริงๆ เขาเป็นแบบนี้ คือโชว์ Zombie นี่คือสุดทั้งเพลงทั้งคนร้องโปรดักชันต่างๆ ของเวที เวิร์คพอยต์จัดเต็มขนาดนี้ ตัวเก็งแน่นอน ยิ่งตอกย้ำว่าเราเลือกเชียร์คนไม่ผิด

หลังนั้นก็ร้อง What’s Up เราเคยได้ยินเพลงนี้มานานละ แต่ไม่รู้ว่าคือเพลงอะไร ก็ได้รู้ แต่มันก็เป็นเพลงที่ฟังแล้วแผ่วๆ ไปนะเมื่อเทียบกับ Zombie (ตอนหลังพี่เอ๊ะมาบอกว่า เพลงนี้ก็ไม่พีคเท่า Zombie จริงๆ นั่นแหละ แต่ต้องเอาซอมบี้มามาแข่งก่อนเพราะหมูป่ามาแรง) ก็ตอนนี้เราก็แอบกลัวว่าจะแพ้มังกรรึเปล่า แต่ก็คิดว่าคงไม่แพ้หรอก ดูกระแสแล้ว คนน่าจะอยากเห็นอีกาแข่งกะทุเรียนล่ะ ถึงพี่บุ๋มจะร้องดีกว่า แต่เพลงมันเข้าถึงยาก ก็โล่งอกที่อีกาชนะมาได้

crow02

ช่วงนี้คือในทวิตเตอร์เราก็ใช้ชื่อว่า เป้ซัง #ทีมอีกา เริ่มสิงแท็กหน้ากาก วันจริงก็รอดูทางทีวีครั้งแรกเลย รอโหวต เราก็โหวตไปร่วม 20 ครั้งนะ จริงๆวันนั้นมันควรจะเป็นวันที่เราอารมณ์ดี เพราะเรารอคอยวันนี้มาทั้งสัปดาห์ แต่ก็ดันมีเรื่องแย่ๆ เข้ามาทำให้เราต้องดูรายการทั้งน้ำตา ตอนพี่เขาร้องอย่าหยุดยั้งนี้ เหมือนมาปลอบใจเลย เกลียดความเป็นอยู่ในปัจจุบันมาก เอาเถอะไม่อยากพูดถึงเรื่องแย่ๆ เราก็โหวตไปนะ ถึงจะรู้ว่าไม่ชนะทุเรียนแต่ก็อยากทำอะไรเพื่ออีกา

จนเปิดหน้ากากนั่นแหละ แต่ช่วงสัมภาษณ์เราไม่ได้ดู ต้องไปจัดการเรื่องแย่ๆ เลยมาดูย้อนหลังเอา ประทับใจพี่เอ๊ะมาก แนวคิดในเรื่องเพลงและการใช้ชีวิตเขาดีมากอ่ะ สมแล้วที่เป็นผู้ใหญ่มีประสบการณ์ เราก็เริ่มถลำตัวเป็นติ่งเขาทันที มาเป็นติ่งเต็มตัวตอนไปฟังเพลงใจกลางความรู้สึกดีๆ นี่แหละ แบบเฮ้ยยย คนอะไรเสียงเพราะกังวานมาก แล้วเพลงมันเป็นแนว feel good ด้วย ฟังแล้วรู้สึกมีกำลังใจในการใช้ชีวิตต่อไปอ่ะ หน้าตาเขาเป็นคนยิ้มได้สวยมาก แบบมองเขายิ้มแล้วโลกสดใสมากๆ ยิ่งไปตามดูเขาร้องสดตามงานกลางคืนแล้วยิ่งหลง ร้องสดแล้วเพราะเท่าหรือมากกว่าในเทปอีก แล้วคือร้องเต็มเสียงเต็มที่ทุกงานไม่มีเสียงตก เป็นนักร้องคุณภาพสุดๆ เลยยิ่งหลงรักไปเลย

crow04

ก็นั่งอ่านพันทิป นั่งส่องแท็ก #หน้ากากอีกาดำ จนมาเจอ #อีกากินทุเรียน เข้าไปอ่านฟิคแล้วก็ยิ่งเมากาวเข้าไปอีก บอกก่อนเลยว่าเกิดมาไม่เคยคิดจะจิ้นวายกะคนจริงๆ มาก่อน คือตอนเราเห็นเค้าจิ้นศิลปินเกาหลี หรือศิลปินไทยอย่างนัทซินเต๋าคชาไรงี้ เราก็คิดว่าจิ้นไปได้ไงนะ ไม่รู้สึกแปลกๆ เหรอที่เขามีตัวตนจริงๆ และไม่ได้เป็นเกย์ เราแค่ถามว่ามีฟิคมั้ยในแท็กรายการ ละมีคนบอกให้ไปลองหาในเด็กดีด้วยอีกากินทุเรียน แต่เราค้นชื่อรายการนะ จนได้ไปเจอฟิคแรกที่อ่านก็ Lost in the Echo ค่ะ อินมาก เพราะตอนเราฟังเพลงพี่เขาครั้งแรก ก็รู้สึกเหมือนทุเรียนเลยค่ะ คุณมันโคตรวิเศษ คุณมันมีเวทย์มนต์ น่าแปลกที่เสียงแหบๆ นั้นไม่ได้ทำให้รู้สึกรำคาญเลย ยิ่งทำให้เคลิ้มไปอีก จากนั้นก็ติดฟิคยาวเลย ดีใจมากที่มีคนแต่งคู่นี้เยอะ และมีคนแต่งเก่งๆ หลายคนเลย อ่านแล้วอินมากๆ ในหลายๆ เรื่อง อ่าน AU ด้วย แต่เราจะอินกับฟิคที่เป็นเอ๊ะทอมแนวนักร้องมากกว่าล่ะ เพราะหลงรักพี่เอ๊ะและอีกาดำในมาดนักร้องจริงๆ

ก็ติ่งพี่เอ๊ะหนักมากตามกระแส แต่เราคิดว่าเราไม่ได้ติ่งพี่เขาแค่ช่วงยังมีกระแสนะ เราหลงรักเสียงเขาจริงๆ เป็นครั้งแรกเลยที่ชอบนักร้องเพราะเสียงโดยไม่มีเรื่องหน้าตาเข้ามาเกี่ยวข้อง เป็นคนแรกจริงๆ ที่เราติ่งจนคิดจะอุดหนุนเพลงเขาอย่างถูกต้องตามลิขสิทธิ์ต่างๆ อยากซื้อ CD อยากได้เสื้อและสินค้า อยากได้ลายเซ็นต์ ปริ้นท์รูปเขามาติดห้อง (เดี๋ยวไว้ติดได้เยอะๆ ก่อนจะถ่ายมาอวด) ฟังเพลงเขาซ้ำๆ ไม่เบื่อ หาดูรายการที่เขาไปออกตาม Youtube วันๆ หมดเวลาไปแต่กับเขา จนไเลิกทำหลายอย่าง เสียอะไรบางอย่าง แต่สิ่งที่เราเสพเกี่ยวกับเขาก็ทำให้เรามีความสุขมากจริงๆ

ae-middle

พอไปดูประวัติเขา มีเรื่องที่ทำให้เป๋ไปหนักเหมือนกัน คิดหนักมาก ก็เรื่องข่าวเมียเก่าพี่เขา เราเป็นคนที่อ่อนไหวกับเรื่องนี้มาก ถึงขั้นรับไม่ได้ที่พี่เขานอกใจเมียเก่าที่ยังท้องไม่คลอดไปมีเมียน้อย แล้วยังเลือกเมียน้อยอีก เฟลไปพักใหญ่เลยค่ะว่าเราควรสนับสนุนคนแบบนี้จริงๆ น่ะเหรอ

มันจึงเป็นความรัก ที่ไม่ถึงกับสุข
เป็นความทุกข์ ที่ไม่ถึงกับเศร้า
เป็นความรัก ที่ทั้งซึ้งทั้งเหงาอยู่ด้วยกัน

อืม ตามแบบเพลงหน่วงพี่ทอมเลย มันทั้งชอบในผลงานพี่เขามากๆ แต่ประเด็นนี้มันก็ทำให้เรารู้สึกไม่ดีเกินกว่าจะมองข้ามจุดนี้ แต่ก็ชอบเขาอยู่เรื่อยๆ ทั้งๆ ที่ยังคาใจนี่แหละ ยิ่งไปดูรายการซูเปอร์หม่ำ (8 ธ.ค. 58) คือฝ่ายหญิงบอกว่าเจอที่ร้านอาหาร และเป็นคนจีบพี่เอ๊ะก่อน โอ้โห เราอึ้งมาก ต้องเป็นผู้หญิงประเภทไหนกัน ถึงไปอ่อยผู้ชายที่รู้อยู่ว่าเขาแต่งงานแล้ว แล้วปล่อยให้ตัวเองท้องมาจับผู้ชายเนี่ย รับไม่ได้อ่ะ บอกตามตรง =_=”

จนได้เห็นที่พี่เอ๊ะเค้าโพสท์ ก็พอจะให้อภัยเค้าได้อยู่ ในที่สุดเค้าก็ออกมายอมรับตรงๆ ว่าเลวจริง คนเราก็คงมีเรื่องผิดพลาดกันได้ล่ะ ตอนนี้ทั้งครอบครัวทั้งสองฝ่ายก็ดูโอเคเลิกยุ่งเกี่ยวกันแล้ว เราเป็นคนนอกก็อย่าไปยุ่งเลยดีกว่า ถึงเราจะยังมีอคติกับคนใหม่ของเขา แต่ก็แค่มองผ่านไปละกัน

1329456582

เสริมอีกนิด เราได้อ่านความเห็นจากกระทู้ https://pantip.com/topic/36296084 ก็มีคนคิดแบบเราอยู่เหมือนกัน แต่เค้าก็ได้ให้ความเห็นที่ดีมาก เราก็ขอน้อมรับและจะพยายามมองข้ามเรื่องผิดพลาดของเขาไปละกัน ยังไงเราก็ยังดีใจที่ได้มาติดตามผลงานพี่เอ๊ะเขานะ และคงเสียดายมากเช่นกันถ้าชีวิตนี้ไม่ได้มาติ่งเพลงพี่เขา

comment11-3

comment46

กลับมาติ่งพี่เอ๊ะเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือขี้ชิปมากขึ้น ชอบโมเม้นท์เอ๊ะทอมมากๆ เลยค่ะ จริงๆ เราไม่ค่อยชอบแนวเพลงแบบ Room 39 นะ แต่เพราะชอบเอ๊ะทอมเลยติดตามไปด้วย เพิ่งต้องมาตาม live นี่แหละ แต่ส่วนมากเราก็มาดูย้อนหลังเอา แต่ก็น่าจะดูไลฟ์พี่เอ๊ะเกือบทุกงานร้องที่ไปล่ะมั้ง ไม่แน่ใจ เรียกว่าติดมาก หลงในเพลงพี่เขาจริงๆ มีมาเสพติดดูฝรั่งมา reaction ซอมบี้ไปอีก ชอบสีหน้าเวลาเขาฟังท่อนอัลติแล้วว้าว ภูมิใจแทนพี่เขาจริงๆ ที่สามารถทำให้คนดูว้าวได้ขนาดนี้ แต่อย่างว่าแหละ พี่เอ๊ะเขาไม่ดังเท่าพี่เป๊กพี่ทอม ทั้งที่เราว่าเขามีความสามารถเหนือกว่า ยิ่งจิงโจ้แฟนๆ อวยเว่อร์มากทั้งที่เราเฉยๆ มาก เค้าก็ร้องดี แต่ก็ในระดับนักร้องปกติอ่ะ แต่เราว่าอีกาทุเรียนเหมือนอะไรบางอย่างพิเศษกว่าหน้ากากทุกคนในซีซันอ่ะ เขาร้องอะไรมันก็ชวนกลับไปฟังซ้ำได้ ขนาดเราไม่ได้ชอบทุเรียนและแนวการร้องของเขานะ แต่ยอมรับว่ามีเสน่ห์สมแชมป์จริงๆ ก็แอบน้อยใจแทนพี่เอ๊ะนะ แต่มันก็ช่วยอะไรไม่ได้ นอกจากขอให้พี่เขามีงานเรื่อยๆ ไม่เงียบก็พอ

eatom

สุดท้ายนี้ก็คงติ่งพี่เอ๊ะไปซักพักใหญ่ๆ แทบจะเลิกเล่นเกมหรือทวิตเลย เอาแต่ส่องแท็กทวิต #เอ๊ะจิรากร #หน้ากากอีกาดำ #อีกากินทุเรียน #ชาผสมกาแฟ 555+ พี่เอ๊ะทำให้เราอยากกลับมามองเป้าหมายในชีวิตจริงๆ จากเพลงอย่าหยุดยั้ง แต่ตอนนี้เราก็ยังไม่รู้เลยว่าเป้าหมายในชีวิตของตัวเองคืออะไร อิจฉาพี่เอ๊ะนะ ที่รู้ว่าเป้าหมายของตัวเองคือการร้องเพลง ส่วนเราก็คงต้องหาต่อไปพร้อมๆ กับการติ่งพี่เอ๊ะนี่ละ 555

ปล. ชอบพี่เอ๊ะเวลาอยู่ท่ามกลางแสงสีเสียงงานกลางคืนมาก ดูเป็นตัวตนของเค้าจริงๆ

crow05

Leave a Reply

